โฟล วูฟเฟีย พาของดีของไทยโชว์ตัวในงาน ดินเนอร์ อินเครดิเบิล
top of page

โฟล วูฟเฟีย พาของดีของไทยโชว์ตัวในงาน ดินเนอร์ อินเครดิเบิล


โฟล วูฟเฟีย ดีใจที่เป็นวัตถุดิบท้องถิ่นไทยที่ได้ไปสู่มือเชฟระดับโลก ในงาน ดินเนอร์ อินเครดิเบิล


โฟล วูฟเฟีย นำผำ/ไข่น้ำ ซูเปอร์ฟู้ดไทยไปงานครั้งประวัติศาสตร์ของวงการอาหาร


วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 เชฟระดับโลก 13 ท่านที่พกดาวมิชลินมารวมกันถึง 15 ดวง จากทุกทวีปต่างพากันมารวมตัวในกรุงเทพในงานครั้งประวัติศาสตร์ของวงการอาหาร Dinner Incredible ในคอนเสปท์ "Global through Local Experience" เชฟ Giorgio Diana ผู้ก่อตั้งงาน Dinner Incredible ได้ร่วมกับ เชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ จากร้านชิม บาย สยาม วิสดอม ผู้ถือลิขสิทธิ์งาน Dinner Incredible ประจำภูมิภาคเอเชีย ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการที่เชฟจากนานาชาติร่วมใจกันใช้วัตถุดิบท้องถิ่นไทย สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร เหล่าเชฟต่างตื่นเต้นที่จะได้ลองปรับวัตถุดิบใหม่ๆ จากไทยให้เข้ากับเมนูสไตล์ของเชฟแต่ละท่าน ภายใต้พื้นฐานแนวคิดอย่างอาหารโฮมเมดจากวัตถุดิบออร์แกนิกส์ (Farm-to-table), การลดขยะเป็นศูนย์ (Zero waste) และจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับสากล




จากวัตถุดิบพื้นบ้านสู่จานอาหารระดับโลก


เชฟหนุ่มได้กล่าวในการสัมภาษณ์ในงานว่า เชฟมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้แนะนำวัตถุดิบพื้นบ้านของไทยให้ไปสู่เวทีโลก โดยไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะวัตถุดิบที่เป็นที่นิยมและรู้จักกันดีอยู่แล้วแต่ยังรวมไปถึงวัตถุดิบที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างกุ้งแม่น้ำ เห็ดตับเต่า และ ผำ (ไข่น้ำ หรือ วูฟเฟีย) ด้วย


เชฟ Giorgio Diana ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ที่ตนเองนั้นมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักที่จะสนับสนุนการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ก็เพราะการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นจะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ผลิต อีกทั้งการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นยังทำให้เชฟผู้รังสรรค์เมนูได้เข้าถึงวัฒนธรรมของแต่ละที่ตามเรื่องราวที่มากับวัตถุดิบและได้เข้าใจวิถีชีวิตของคนในแต่ละวัฒนธรรมมากขึ้น ซึ่งเมนูต่างๆ ที่รังสรรค์ขึ้นมานั้นจะช่วยทั้งการนำพาเรื่องราวและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ไปให้ผู้รับประทานได้ซาบซึ้งอีกต่อหนึ่ง



โฟล ภูมิใจที่วูฟเฟียเกรดพรีเมียมของเราเป็นส่วนหนึ่งของงานดินเนอร์ อินเครดิเบิล


โฟล วูฟเฟียสดใหม่จากฟาร์มของเราได้ถูกส่งถึงมือของเชฟระดับโลกเพื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนวัตถุดิบท้องถิ่นของไทย เน้นให้เห็นถึงความหลากหลายของพืชพรรณธัญญาหารของประเทศ และในขณะเดียวกัน โฟล วูฟเฟีย ซึ่งใช้เทคโนโลยีเกษตรแม่นยำในการผลิต ทำให้เพาะปลูกได้แบบยั่งยืน ใช้ทรัพยากรน้อย ช่วยดูซับคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้สูงกว่าวูฟเฟียทั่วไปก็ได้โชว์ศักยภาพในฐานะอาหารแห่งอนาคตที่ช่วยทั้งเรื่องความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหารของโลก อีกทั้งยังมีรสชาติอ่อนๆ ที่ทำให้ใส่ได้กับเมนูทุกสัญชาติ


ทางบริษัท แอดวานซ์ กรีนฟาร์ม ผู้ผลิตและจำหน่าย โฟล วูฟเฟีย ขอขอบพระคุณเชฟหนุ่ม เหล่าเชฟ และผู้จัดงานเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสเราได้นำพืชจิ๋วมหัศจรรย์อย่างวูฟเฟียไปสู่สายตาชาวโลกผ่านอาหารที่รังสรรค์อย่างสุดสร้างสรรค์ในงาน ดินเนอร์ อินเครดิเบิล


ชมภาพเมนูที่เชฟรังสรรค์ให้ชิมในงานแถลงข่าว:



โฟล วูฟเฟียภูมิใจ ที่ได้นำผำ หรือ ไข่น้ำ ซูเปอร์ฟู้ดพืชน้ำพื้นบ้านไทยไปงานครั้งประวัติศาสตร์ "ดินเนอร์อินเครดิเบิล" ครั้งนี้ และได้เผยแพร่ให้โลกรู้จักถึงวูฟเฟียซึ่งเป็นพืชที่มีคุณค่าทางอาหารสูง


โฟลวูฟเฟียเพาะปลูกด้วยเกษตรแม่นยำโดยเน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเชฟนานาชาติให้ความสนใจ อีกทั้งยังชูความเป็นโปรตีนทางเลือกจากพืชที่นอกจากใช้ง่าย กินง่าย ยังช่วยให้สุขภาพดี ให้วิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายในระดับซูเปอร์ฟู้ดอีกด้วย



bottom of page